Yến sào nguồn ding dưỡng bổ dưỡng và cần thiết cho người lớn tuổi nhất là những người sau khi đau ốm, phẫu thuật. Những lưu ý khi sử dụng yến sào cho người cao tuổi sẽ giúp bạn biết cách sử dụng yến cho người thân để phát huy hết những công dụng của nó trong việc bồi bổ sức khỏe.


Công dụng của yến sào đối với người cao tuổi







Dùng yến sào cho người già để chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ. Đồng thời cũng mang lại tác dụng to lớn là tăng cường hệ miễn dịch để phòng bệnh tật. Yến sào cũng là thực phẩm quý từ thiên nhiên chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, rất tốt để bồ bổ cơ thể người cao tuổi có sức khỏe tốt hoặc tác động nhanh chóng hồi phục cho người già bị suy nhược cơ thể hay người gầy ốm. Quan trọng hơn, yến sào còn hỗ trợ tích cực cho những người bệnh tim, bệnh huyết áp hay đường huyết hiệu quả.

Những lưu ý khi sử dụng yến sào cho người lớn tuổi


  Cách sử dụng và liều lượng yến phụ thuộc vào tình hình sức khỏe của mỗi người. Nếu người cao tuổi khỏe mạnh thì chỉ sử dụng lượng nhỏ 100g/tháng, còn dùng để hỗ trợ bệnh hay nâng cao sức đề kháng thì nên dùng 150g/ tháng, tuy nhiên chia nhỏ ra nhiều lần dùng để hấp thu tối đa dưỡng chất từ yến,tránh lãng phí do hệ tiêu hóa và khả năng hấp thu của người già cũng không còn hoạt động tốt như người trẻ. Chứ tuyệt đối không dùng dồn ít lần,nhưng mỗi lần lại sử dụng lượng quá lớn so với nhu cầu cơ thể. Dùng yến sào sào cho người cao tuổi có thể chế biến các món như cháo yến sào thịt băm,cháo cua tổ yến, yến chưng đường phèn,… đều rất dễ dàng cho tiêu hóa, và ngon miệng. Tuy nhiên, nếu chưa biết mua Yến sào ở đâu người dùng cần cân nhắc và tham khảo những địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng và giá thành tốt nhất. Ngoài ra, để tiện lợi và dễ dàng sử dụng, không cần qua chế biến hay phải lo lắng bảo quản cầu kì, bạn có thể lựa chọn nước yến cho người thân của mình, giúp hấp thu nhanh các vi chất quý giá để bồi dưỡng cơ thể.

Với những người bị bệnh tiểu đường, bạn nên dùng loại nước yến không đường để đảm bảo sức khỏe mà vẫn cung cấp đầy đủ dưỡng chất Trước hết có lẽ chúng ta nên tìm hiểu xem yến tươi xuất phát từ đâu. Như mọi người đã biết, yến sào thô khi được mua về và trước khi chế biến thành món ăn, yến sào phải được trải qua các công đoạn sơ chế nhặt sạch sẽ lông và tạp chất. Đây được xem là công đoạn mất khá nhều thời gian từ 1 đến vài đồng hồ tiếng tùy vào số lượng yến sào cần làm. Vì vậy với một số người bận rộn không có nhiều thời gian thì không thể làm được việc này. Do đó các cửa hàng, đại lý bán yến sào mới cung cấp dịch vụ nhặt lông yến theo yêu cầu và yến tươi cũng đã được đặt ra từ đây.

Yến tươi




Đó chính là yến sào thô sau khi được sơ chế loại bỏ sạch lông và tạp chất, chưa qua sấy khô được gọi là yến tươi. Các dịch vụ nhặt lông yến hay cung cấp sẵn yến tươi cho người dùng chính là một giải pháp cần thiết cho những ai ngày càng muốn chăm sóc sức khỏe, chăm sóc cái đẹp của mình khi quá bận rộn với cuộc sống công việc hằng ngày. Yến tươi có đặc điểm là rất tiện lợi cho người dùng và bạn có thể tự kiểm tra được chất lượng của tổ yến.

Hãy cùng tiếp tục tìm hiểu về đặc điểm của yến tươi nhé.


Đặc điểm đầu tiên của yến tươi là có sợi trắng trong, hình dạng như các lớp mỏng xếp vào nhau, kể cả 2 tai yến, phần dày để có thể bám chắc vào vách, khi ngâm nước sơ chế xong bạn bóc ra vẫn sẽ thấy được các lớp xếp vào nhau.   Mùi của yến tươi sau khi vừa sơ chế xong sẽ có mùi tanh đặc trưng rất rõ rệt, còn nếu bỏ vào tủ lạnh chúng sẽ bán mùi, nhưng khi mang ra ngoài vài phút bạn sẽ cảm nhận lại được mùi tanh vốn có của nó. Khi cầm yến sào bạn sẽ cảm nhận được độ đàn hồi, hơi nhấy nhầy nhưng không nhão.

Đây cũng chính là yếu tố giúp bạn phân biệt được rõ yến tươi chất lượng. Một đặc điểm nữa để nhận biết yến tươi là khi chưng sợi yến sẽ nở ra khoảng 3 – 4 lần so với ban đầu, và không bị tan nếu bạn chưng đúng cách. Với những kiến thức trên mà chúng tôi vừa chia sẻ, bạn đã có thể trả lời được yến tươi là gì và những đặc điểm của chúng ra sao? Chúc bạn sẽ chọn được các sản phẩm yến tươi với chất lượng đảm bảo nhất