Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2018

Các cách làm đẹp da từ yến sào và Các lợi ích từ việc nuôi chim yến

Yến sào là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Và công dụng của yến sào trong làm đẹp có lẽ không còn xa lạ gì với tất cả mọi người, nhất là các chị em phụ nữ. Tuy nhiên cách làm đẹp từ yến như thế nào là đúng cách và hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Hãy tìm hiểu xem các cách làm đẹp từ yến nhé.  

Sử dụng yến để tắm trắng





Nghe có vẻ chúng ta hơi lãng phí đúng không nhỉ? Nhiều người không có yến để ăn, mà chúng ta lại sử dụng yến để tắm, trong khi giá của yến không hề rẻ tí nào. Nhưng vì việc làm đẹp thì có đắt cũng đáng đúng không nè. Hơn nữa, so với những phương pháp làm đẹp khác thì sử dụng yến chỉ đắt nhưng an toàn và hiệu quả, còn những phương pháp khác thì chúng ta không biết được liệu có an toàn không. Phương pháp dùng yến sào để tắm trắng xuất phát từ công thức làm đẹp có từ lâu đời của người Nhật. Nhìn làn da của phụ nữ Nhật thì biết, da trắng khỏe và hồng hào rạng rỡ.

Tuy nhiên để tắm trắng bằng yến chúng ta cần một lượng rất lớn tổ yến, do vậy nếu không có điều kiện để tắm toàn thân, chúng ta chỉ nên dùng môt lượng nhỏ để tắm trắng mặt là được.

Đắp mặt nạ yến giúp đẹp da


Tại các trung tâm làm đẹp, mặt nạ yến được sử dụng rất phổ biến. Mặt nạ yến giúp da tươi tắn, chống lão hóa, bù đắp dưỡng chất thiếu hụt, cho da luôn căng tràn sức sống… Bạn sẽ cảm nhận được sự bật tone chỉ sau 3 – 5 lần sử dụng. Mặt nạ yến có thể dùng riêng hoặc có thể kết hợp với các nguyên liệu làm đẹp khác như dâu tây, bơ, sữa chua… sẽ mang lại hiệu quả không ngờ.  

Dùng mỹ phẩm chiết xuất từ yến sào hiệu quả


Mỹ phẩm từ yến cũng là một trong những phương pháp học hỏi người Nhật. Từ yến sào sào nguyên chất, người ta chiết xuất thành loại mỹ phẩm đóng hộp tiện dụng và mang đến hiệu quả cao. Điều kỳ diệu chính là nó phù hợp với mọi loại da, giúp da trắng hồng không tỳ vết. Tuy nhiên yến là loại nguyên liệu đắt, lại được chiết xuất ra làm kem dưỡng thì rõ ràng đây không phải là loại mỹ phẩm rẻ tiền và không phải ai cũng có điều kiện để sử dụng nó. Nếu bạn muốn làm đẹp da từ yến sào nhưng không đủ điều kiện thì có thể áp dụng các cách khác.

Làm đẹp với yến từ bên trong






Đó là cách làm đẹp được nhiều người lựa chọn nhất, đồng thời là cách làm đẹp nhiều người cho rằng tránh lãng phí nhất. Với cách này, yến sào được phát huy tối đa tác dụng, hơn nữa lại mang đến nhiều lợi ích không tưởng. Không chỉ làm đẹp, ngăn ngừa lão hóa mà còn cải thiện sức khỏe, duy trì xương khớp, kích thích tiêu hóa… Tuy vậy, phương pháp này không mang đến hiệu quả tức thì giống như 3 phương pháp kể trên. Hiệu quả của nó chỉ cảm nhận được sau một thời gian dài sử dụng.

Lợi ích về kinh tế


Theo ước tính, hàng năm nước ta xuất khẩu khoảng 2 tấn yến sào đã được làm sạch ra các thị trường nước ngoài như Trung Quốc, Đài Loan, Ma Cau, Mỹ, Úc… Việc xuất khẩu mặt hàng có giá trị này mang lại nguồn thu nhập to lớn trực tiếp cho người kinh doanh yến sào nói riêng cũng như nguồn thu cho nền kinh tế quốc gia nói chung.

Lợi ích về xã hội


  Yến sào được ví như “vàng trắng” quả là không sai nhưng có lẽ chưa đủ để diễn tả hết giá trị của nghề yến mang lại cho xã hội. Nếu như ở khía cạnh kinh tế, yến sào có giá trị cao thì xét ở góc độ ảnh hưởng đến sự phát triển chung của xã hội, yến sào cũng mang lại lợi ích không hề nhỏ. Một trong những lợi ích đó là tạo ra công ăn việc làm cho nhân công lao động. Có thể ví chuỗi cung ứng sản phẩm yến sào từ khâu xây nhà yến, khai thác yến sào đến khâu vận chuyển, phân phối sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng là một chuỗi sản xuất khép kín mà con người là một mắt xích quan trọng không thể thiếu ở mỗi khâu. Số lượng nhân công trong ngành yến nhiều hay ít phụ thuộc vào quy môi nhà nuôi yến, quy mô sản xuất kinh doanh yến sào lớn hay nhỏ, nhu cầu thị trường xây dựng nhà yến là nhiều hay ít.

 Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng, nghề nuôi chim yến đã tạo ra công ăn việc làm cho một lượng nhân công lao động với thu nhập không hề kém so với mặt bằng chung các ngành nghề khác, có thể nói là ổ định và coa hơn. Qua đó cũng gián tiếp tác động tích cực đến đời sống an ninh, giảm thiểu các loại tội phạm do thất nghiệp tạo ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét