Thứ Hai, 8 tháng 10, 2018

Các mô hình nuôi chim yến và tác dụng của yến sào đối với làn da

Sau khi chọn được vị trí xây dựng nhà nuôi chim yến phù hợp, việc thiết kế mô hình nuôi chim yến chúng ta phải dựa trên các kết quả khảo sát địa chất ở khu vực, các điều kiện hạ tầng kỹ thuật như giao thông, nguồn cung cấp điện, nước… và các yêu cầu kỹ thuật vận hành cơ sở nuôi yến mà chúng ta có thể lựa chọn chủng loại vật liệu phù hợp đạt yêu cầu, hiệu quả kinh tế để triển khai xây dựng. Hãy cùng tìm hiểu về các mô hình nhà nuôi yến nhé.  

Tiêu chí cơ bản lựa chọn mô hình nuôi chim yến






Đảm bảo các điều kiện tốt nhất về sự sinh sản, phát triển bầy đàn chim yến như: nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, độ thoáng khí… Có chi phí đầu tư thấp, ít tốn kém với điều kiện địa chất tại vị trí xây dựng. Tuổi thọ công trình đảm bảo đủ dài để đàn yến sinh sản phát triển cho sản lượng cao và hiệu quả, thời gian tối thiểu 30 năm.

Các loại mô hình nuôi chim yến hiện nay


1/ Mô hình nhà chim yến chuyên dụng Mô hình này là những ngôi nhà chim yến mang tính chất đầu tư chỉ phục vụ cho việc nuôi yến và lấy tổ, ngoài ra không phục vụ mục tiêu nào khác. Thông thường, những nhà này là hình chữ nhật hoặc hình vuông, khoảng 2 đến 3 tầng, diện tích nền trên 100 m2, sử dụng các vật liệu thô mang tính chất đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật nhà yến và bền vững theo thời gian đồng thời tiết kiệm chi phí.

  2/ Nhà yến kết hợp với nhà ở   Đây là mô hình nhà yến mang tính chất tiết kiệm chi phí đầu tư, do tận dụng các tầng trên của nhà đang ở có sẵn để cải tạo lại thành nhà nuôi chim yến, hoặc tận dụng sức chịu tải hiện có của nhà như móng, trụ, dầm sàn mà thiết kế thêm các tầng phía trên để nuôi chim yến. Với mô hình này, chúng ta nên chọn một số vật liệu nhẹ để thiết kế cho ngôi nhà yến nhằm giảm tải cho công trình, an toàn về kết cấu chịu lực, đảm bảo về điều kiện sinh sống của chim yến.

  3/ Mô hình núi chim yến nhân tạo Mô hình núi chim yến nhân tạo thường được thực hiện tại các khu du lịch, chưa được phổ biến nhiều như các mô hình nuôi chim yến khác. Hiện nay một số nhà yến ở miền Nam sử dụng mô hình này được dùng để thiết kế xây dựng núi nhân tạo nuôi chim yến. Nguyên tắc thiết kế và thi công của mô hình này là xây dựng bộ khung trụ, dầm, sàn rồi phủ lớp vỏ lưới thép, sau đó phun hỗn hợp vữa xi măng và chất phụ gia bao bọc bên ngoài để cách nhiệt, đảm bảo độ ẩm tốt, thường dùng hai lớp vỏ bao ngoài. Ưu điểm của mô hình là có kiến trúc đẹp, phù hợp để xây dựng ở những khu du lịch sinh thái. Nhược điểm mô hình này là tuổi thọ không cao, chi phí đầu tư cao, dễ thấm nước mưa, kết cấu phức tạp ảnh hưởng đến vòng bay lượn của chim.

  4/ Nhà yến kết hợp nhà ở sân vườn Đây là loại mô hình đầu tư nhà yến đơn thuần kết hợp với nhà ở dân dụng. Thường áp dụng ở các khu biệt thự vườn.

  5/ Nhà nuôi chim yến kết hợp ấp nở nhân tạo Đây là mô hình nuôi chim yến bền vững và khá thành công hiện nay. Ngoài việc nuôi yến để lấy tổ, còn gia tăng bầy đàn cho nhà yến và vùng nuôi chim yến, đáp ứng việc nghiên cứu khoa học về lĩnh vực nuôi chim, tạo nền tảng phát triển bền vững trong tương lai. Để xây dựng mô hình trên, chủ đầu tư phải xây dựng kết hợp một số hạng mục như sau: nhà nuôi yến đơn thuần, nhà ấp nuôi nhân tạo và nhà lồng tạo môi trường sống tự nhiên cho chim yến.

6/ Mô hình làng nghề nuôi chim yến Việc tập trung nuôi chim yến theo vùng và xây dựng làng nghề là mô hình nuôi chim yến mục tiêu để phát triển ngành nghề nuôi yến trong tương lai. Đây là mô hình nuôi chim yến mang lại nhiều hiệu quả cho nhà đầu tư cũng như đáp ứng các nhu cầu phát triển xã hội, như:






 – Giảm thiểu các rủi ro cho các hộ dân nuôi chim yến vì các vùng đất được chọn để quy hoạch đã được nghiên cứu kỹ về điều kiện tự nhiên, khí hậu, thổ nhưỡng, vùng thức ăn bền vững, tổng lượng bầy đàn hiện có…

 – Tạo tính chuyên nghiệp trong ngành nghề nuôi chim yến.

 – Việc quy hoạch các vùng nuôi yến, các làng nghề nuôi chim yến bền vững, khoa học và đảm bảo quy hoạch phát triển tổng thể về kinh tế xã hội. Kiểm soát được mật độ xây dựng nhà yến trong vùng.
 – Thuận lợi cho việc tổ chức quản lý đối với các ngành chức năng.

 – Kiểm soát được vấn đề môi trường vùng nuôi chim yến.

 – Thống nhất thiết bị công nghệ, kiểu dáng, quy mô công trình nuôi chim yến phù hợp nhất cho từng vùng nuôi chim yến.

 – Áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật một cách đồng bộ.

 – Tiết kiệm chi phí đầu tư cũng như vận hành sau này như: giảm chi phí giá trị đất, chi phí thiết kế và chi phí thủ tục đầu tư, chi phí khảo sát, chi phí tư vấn và thiết bị công nghệ, chi phí quản lý vận hành

Công dụng của yến sào với sắc đẹp của phụ nữ như thế nào ?


Trong yến sào có 18 loại amino axit, trong đó có chứa một hàm lượng lớn các proline có tác dụng phục hồi cơ, mô, da. Đây cũng là một trong những yếu tố cơ bản nhất trong quá trình làm đẹp da. Ngoài ra, yến còn có threonine. Threonine có tác dụng hình thành elastin và collogen, những dưỡng chất có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, giúp duy trì làm da tươi trẻ. Một trong những tác dụng được nhiều người yêu thích nhất của yến sào là thanh lọc cơ thể. Các hoạt chất như đồng, kẽm, crom có trong yến sẽ giúp cơ thể giải nhiệt, thải độc tố hiệu quả.

Như vậy, yến sào không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tác dụng giúp giảm mụn nhọt, rôm rảy một cách nhanh chóng. Yến sào là một trong những món ăn giúp chị em phụ nữ kéo dài tuổi thanh xuân. Ăn yến hàng ngày, da sẽ ít bị nổi mụn hơn. Thậm chí, yến còn có thể xóa tàn nhang, vết nám, giúp da luôn mịn màng, hồng hào tự nhiên.

Ăn yến sào như thế nào để đẹp da






  Để yến sào phát huy tác dụng tốt nhất, người dùng cần lựa chọn được thời điểm ăn thích hợp. Theo lời khuyên của các chuyên gia, người dùng cần sử dụng yến trong các thời điểm sau đây: Thứ nhất, bữa tối trước khi đi ngủ: đây là thời điểm cơ thể có thể hấp thu được trọn vẹn các chất dinh dưỡng ở trong yến. Thứ hai, bữa sáng: đây là thời điểm dạ dày đã tiêu hóa hết lượng thức ăn của ngày hôm qua. Bổ sung chất dinh dưỡng vào thời điểm này cũng rất thuận lợi, cơ thể dễ hấp thu và mang đến một nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Uống một chai nước yến sào buổi sáng, bạn sẽ sẵn sàng đón chào một ngày làm việc đầy hứng khởi.

 Ngoài ra, nếu bạn quá bận rộn, chưa kịp chuẩn bị một món yến nào đó cho 2 thời điểm ở trên thì đừng quá lo lắng. Bạn vẫn có thể dùng yến vào khoảng thời gian giữa 2 bữa ăn chính. Tuy rằng, thời điểm này sẽ không tốt bằng hai thời điểm ở trên. Yến sào là một loại thực phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên, rất tốt cho sức khỏe con người. Từ tổ yến, bạn có thể chế biến thành rất nhiều món ăn bổ dưỡng và thơm ngon.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét